การนำเสนอแบบบรรยาย (Onsite,Online)
1.1 แบบออนไซต์ (Onsite) คือ ผู้นำเสนอต้องมาที่ห้องประชุม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
1.2 แบบออนไลน์ (Online) คือ ผู้นำเสนอใช้โปรแกรม zoom นำเสนอ โดยไม่ต้องมาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
การนำเสนอผลงาน แบบบรรยาย
1. จัดเตรียม PowerPoint ประกอบการนำเสนอแบบ Onsite โดยใช้เวลาการนำเสนอ บทความละไม่เกิน 10 นาที และตอบคำถามจากผู้ร่วมประชุมและจากผู้ทรงคุณวุฒิ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยส่ง File PowerPoint มายังอีเมล pibulresearch@psru.ac.th ภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
2. กรณีผู้นำเสนอผลงาน แบบออนไลน์ (Online) ผู้นำเสนอต้องจัดทำคลิป VDO นำเสนอผลงานชนิดไฟล์ MP4 และส่งลิ้งค์จากไดรฟ์ของนักวิจัยไปยังอีเมล pibulresearch@psru.ac.th สำหรับเปิดในช่วงการนำเสนอผลงานของท่าน ภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยในวันนำเสนอผลงานผู้นำเสนอต้องรอตอบข้อซักถามจากกรรมการวิพากษ์หลังคลิป VDO นำเสนอผลงานจบ
เกณฑ์การพิจารณา
1. คุณค่าและประโยชน์ของงานวิจัย
2. ความถูกต้องและเหมาะสมของวิธีการดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับประชากร/กลุ่มตัวอย่าง
3. การสร้างเครื่องมือ/การเก็บรวบรวมข้อมูล
4. การวิเคราะห์ข้อมูล
5. รูปแบบการนำเสนอ สื่อ/PowerPoint ที่ใช้ในการนำเสนอ
6. การตอบข้อซักถาม บุคลิกภาพและการรักษาเวลาในการนำเสนอ
7. ความใหม่ของงานวิจัย (การค้นพบสิ่งใหม่/กระบวนการใหม่ สามารถนำไปต่อยอดได้)
ข้อเสนอแนะสำหรับผู้นำเสนอผลงาน
1. ผู้นำเสนอแบบออนไลน์ควรเลือกห้องที่เงียบและมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ดีในการนำเสนอ เพื่อป้องกันเสียงรบกวน และมีสมาธิในการนำเสนอ
2. ช่วงระหว่างการ “รอ” นำเสนอ ขอผู้นำเสนอแบบออนไลน์ให้ปิดไมโครโฟนเสียงก่อนเพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่น
3. หากมีข้อสงสัยหรือซักถามให้กดปุ่ม ยกมือ แล้วคณะกรรมการประจำห้องจะอนุญาตให้เปิดไมค์และซักถามได้
4. กรณีพบปัญหาระหว่างการนำเสนอ ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการจัดงาน
การนำเสนอแบบโปสเตอร์ (Onsite,Online)
2.1 แบบออนไซต์ (Onsite) คือ ผู้นำเสนอต้องมาที่ห้องประชุม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
2.2 แบบออนไลน์ (Online) คือ ผู้นำเสนอใช้โปรแกรม zoom นำเสนอ โดยไม่ต้องมาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ลักษณะและขนาดของโปสเตอร์
1. ขนาดโปสเตอร์ที่กำหนด คือ กว้าง 80 เซนติเมตร สูง 120 เซนติเมตร (แนวตั้ง) ตำมรูปแบบที่ผู้จัดกำหนดในตัวอย่าง
2. ขนาดตัวอักษรชื่อเรื่อง ชื่อผู้วิจัย ควรมีความสูงไม่น้อยกว่า 1 นิ้ว หรือ 2.5 เซนติเมตรหรือ 70 Points (font size)
3. ขนาดตัวอักษรเนื้อหา ควรมีความสูงไม่น้อยกว่า 1 เซนติเมตร ควรมีความสูงไม่น้อยกว่า 1 เซนติเมตร หรือ 28 points (font size)
4. ภาษาที่ใช้ในการนำเสนอผลงาน สามารถนำเสนอได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
5. เนื้อหาภายในโปสเตอร์ไม่ควรมากเกินไป ควรสรุปเฉพาะใจความสำคัญ ควรกระชับ ชัดเจน ไม่ใช้คำฟุ่มเฟือย ควรมีภาพประกอบ หรือใช้ตารางและรูปภาพเพื่อสื่อความหมายแทนข้อความ เป็นต้น
6. สามารถดาวน์โหลดต้นฉบับ/ต้นแบบ ได้ที่ คลิก
การติดตั้งโปสเตอร์
1. ผู้นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์ ควรนำโปสเตอร์มาติดภายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.30 – 16.30 น. และวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ก่อนเวลา 8.30 น. โดยติดตั้งโปสเตอร์ ณ ชั้น 4 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)
2. โปสเตอร์ที่นำเสนอจะติดตั้งไว้ตลอดทั้งวันในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 และเพื่อไม่ให้เกิดความ เสียหายระหว่างการติดตั้งควรใส่เบอร์โทรศัพท์และ e – mail ของผู้เสนอผลงาน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้
3. ผู้นำเสนอผลงานจัดเก็บโปสเตอร์ได้ใน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
4. การติดตั้งและจัดเก็บโปสเตอร์เป็นหน้าที่ของผู้นำเสนอผลงานภาคโปสเตอร์ ตามที่กำหนด
การนำเสนอผลงาน
ผู้ทรงคุณวุฒิจะพิจารณาโปสเตอร์แสดงผลงานใน วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ในช่วงเวลา 10.30-12.00 น. โดยผู้นำเสนอต้องยืนประจำที่โปสเตอร์เพื่อนำเสนอผลงานและตอบข้อซักถาม ในเวลาที่ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาเพื่อที่ผู้ทรงคุณวุฒิจะคัดเลือกผลงานดีเด่นเข้ารับรางวัล
หัวข้อและเนื้อหาที่นำเสนอบนโปสเตอร์ขนาด 80*120 cm.
1. ชื่อเรื่องภาษาไทย
2. ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
3. ชื่อผู้วิจัย ผู้ร่วมวิจัย และต้นสังกัด
4. บทนำ
5. วัตถุประสงค์
6. วิธีการดำเนินการวิจัย
7. ผลการวิจัย
8. สรุปผลและอภิปรายผลการวิจัย
9. ข้อเสนอแนะ
10. เอกสารอ้างอิง
** หมายเหตุ สามารถใส่รูปภาพ และตารางได้ตามความเหมาะสมของเนื้อหา
การนำเสนอผลงาน แบบโปสเตอร์
1. จัดทำโปสเตอร์ตามรูปแบบการนำเสนอ (Template) ที่การประชุมวิชาการกำหนด โดยมีขนาด A3 จัดส่งไฟล์โปสเตอร์ ชนิดไฟล์ PDF
2. กรณีผู้นำเสนอโปสเตอร์แบบออนไลน์ (Online) ให้จัดทำคลิป VDO ประกอบการบรรยายโปสเตอร์ ความยาวเรื่องละไม่เกิน 10 นาที ชนิดไฟล์ MP4 โดยส่งลิ้งค์จากไดรฟ์ของนักวิจัยไปยังอีเมล pibulresearch@psru.ac.th สำหรับเปิดให้ผู้ทรงคุณวุฒิฟังการนำเสนอโปสเตอร์ ภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
การพิจารณาผลงาน สำหรับการนำเสนอ
1. บทความต้องไม่ผ่านการตีพิมพ์ เผยแพร่ หรืออยู่ระหว่างการพิจารณาตีพิมพ์ที่ใดมาก่อน
2. บทความต้องเป็นไฟล์ Microsoft Word ตรงตามรูปแบบที่ประชุมวิชาการกำหนดไว้
3. บทความต้องมีการอ้างอิงตามรูปแบบ APA ที่ประชุมวิชาการกำหนดเท่านั้น และต้องเป็นภาษาอังกฤษทุกรายการ
4. บทความต้องได้รับการยินยอมจากผู้เขียนร่วมทุกคน
5. บทความต้องไม่ซ้ำซ้อน หรือละเมิดลิขสิทธิ์จากผลงานเขียนของผู้อื่น
6. บทความที่ได้รับการคัดเลือกให้นำมาเสนอในงานประชุมวิชาการ จะถูกรวบรวมและตีพิมพ์เป็นรายงานการประชุมวิชาการ (Proceedings) โดยเผยแพร่บนเว็บไซต์ http://conference.psru.ac.th/pbr2023
7. หากผลงานวิจัยในการนำเสนอเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานวิจัย โปรดระบุในบทคัดย่อว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานที่เสร็จสมบูรณ์หรือของงานที่กำลังดำเนินการอยู่
8. ผลงานวิชาการลักษณะอื่นๆ ที่ไม่ใช่งานวิจัย (เช่น การวิเคราะห์เนื้อหาจากการทบทวนวรรณกรรม รูปแบบ/โมเดล ทางการศึกษา ฯลฯ) อาจได้รับการพิจารณาหากเกี่ยวข้องกับประเด็นการประชุม
หมายเหตุ
1. ผู้นำเสนอจะได้รับเกียรติบัตรหลังจากการประชุมวิชาการเสร็จสิ้นแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดเกียรติบัตรออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ประชุมวิชาการ เมื่อผู้นำเสนอได้ทำการประเมินความพึงพอใจเรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม 2566
2. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมฯ (Proceedings) จะเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม2566 เป็นต้นไป